ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

น้องเมย์ ขึ้นมือ5โลก.!

  น้องเมย์ ขึ้นมือ5โลก.! ประกาศทางการ แมน เบอร 8 ชายเดี่ยว
ratchanok
สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้ประกาศการจัดอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนักแบดมินตันไทยต่างขยับอันดับขึ้นมาได้ โดยเฉพาะ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ขยับจากอันดับ 6 ขึ้นมา อยู่อันดับ 5 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวหลังจากคว้าแชมป์ “อินเดีย โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรี่ส์” ที่อินเดีย หลังเอาชนะ จูเลียเน่ เชงค์ มือ 4 ของโลก ชาวเยอรมนี ในรอบชิงชนะเลิศ 2 เกมรวด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งการขยับอันดับครั้งนี้ทำให้ “น้องเมย์” เป็นนักตบลูกขนไก่ที่อายุน้อยที่สุด ที่ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 ของโลกได้สำเร็จ ขณะที่ ณิชชาอร จินดาพล ก็ขยับจากอันดับ 22 มาอยู่อันดับ 20 ของโลก เช่นกัน
ด้านชาวเดี่ยว “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ก็เลื่อนจากอันดับ 11 ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของโลก แม้ในรายการที่อินเดียจะแพ้ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก ตกรอบรองชนะเลิศก็ตาม
ขณะที่หญิงคู่ สำหรับคู่ของ “เอ็มเอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ประกาศแยกคู่กันไปแล้ว ก็ยังขยับจากอันดับ 17 ขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของโลก เช่นเดียวกับคู่ของ “อลิส”ณริฏษาพัชร แลม กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่ขึ้นจากอันดับ 29 มาอยู่อันดับ 22 ของโลก ส่วนคู่ผสม “ดั๊ก”ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ก็ขยับจากอันดับ 24 มาอยู่อันดับ 21 ของโลก

0 ความคิดเห็น: