ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รวมทีมพ่อค้าแข้งแขวนสตั๊ดฤดูกาลนี้

จัดได้เป็นทีมเลย!

  จัดได้เป็นทีมเลย!รวมทีมพ่อค้าแข้งแขวนสตั๊ดฤดูกาลนี้
Paris Saint-Germain FC v Stade Brestois 29 - League 1
เชื่อว่าฤดูกาล 2012-2013 เป็นอีกปีที่แฟนบอลจะต้องจดจำไปอีกนาน เนื่องจากมีนักเตะประกาศแขวนสตั๊ดกันเป็นว่าเล่น รวมไปถึงผู้จัดการทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอีกด้วย เรียกว่าได้เอามาจัดเป็นทีมได้สบาย 

Newcastle United v Arsenal - Premier League
  • ผู้รักษาประตู สตีฟ ฮาร์เปอร์
นายทวารที่รับใช้ “สาลิกาดง” นิวคาลเซิ่ลมากว่า 20 ปีประกาศแขวนถุงมือในสิ้นฤดูกาลนี้ แม้จะอยู่กับทีมมานาน แต่ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นเท่าไรเพราะ ต้องตกเป็นผู้รักษาประตูมือสองรองจาก เชย์ กิฟเวน อย่างยาวนาน แม้ กิฟเว่น ย้ายออกไปแล้วแต่ก็ยึดมือหนึ่งถาวรไม่ได้ซะที
FBL-ENG-PR-CHELSEA-EVERTON
  • แบ็กขวา เปาโล แฟร์ไรร่า
แบ็กขวาเลือดฝอยทองที่ โจเซ่ มูรินโญ่ เลือกที่จะหนีบมาด้วยจาก ปอร์โต้ ตั้งแต่ปี 2004 ถือว่าช่วงที่ร่วมงานกับ “เฮียมู” เป็นช่วงขาขึ้นที่สุดของเจ้าตัว และก็อยู่กับทีมเรื่อยมา แม้ถูกลดบาทบาทและความสำคัญ ลงไป แต่ก็ปิดท้ายด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีกกับทีมจนได้
Liverpool v Queens Park Rangers - Premier League
  • เซนเตอร์ เจมี่ คาร์ราเกอร์
เป็นอีกนักเตะที่สมควรถุกขนานนามว่า มิสเตอร์ลิเวอร์พูล  แขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปีด้วยเกียรติประวัติติดตัวชนิดไม่อายใคร (2เอฟเอคัพ,3ลีกคัพ,1แชมเปี้ยนส์ลีก,1ยูฟ่าคัพ)จากการลงเล่นให้ “หงส์แดง” กว่า 700 นัด เริ่มต้นตั้งแต่เป็นเด็กฝึกจนก้าวขึ้นสู่ทีมสุดใหญ่ เป็นกองหลังที่หลายๆคนยกย่อง ว่ามีความมีระเบียบวินัยและความเป็นมืออาชีพสูง แม้แต่กุนซือทีมผู้แข่งแบบ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
FC Schalke 04 v VfB Stuttgart - Bundesliga
  • เซนเตอร์ คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์
ปราการหลังจอมแกร่งจากเมืองเบียร์ เจ้าของสถิติรับใช้ทีมชาติเยอรมัน 47 นัด ประกาศยุติเส้นทางค้าแข้งเนื่องจากถูกอาการบาดเจ็บรุมเร้า ผ่านการลงเล่นให้ทีมระดับบิ๊ก ๆของยุโรปมาแล้ว โดยสร้างชื่อกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ก่อนกลับมาเล่นให้ชาลเก้04
Wigan Athletic v Everton - Premier League
  • แบ็กซ้าย ฟิล เนวิล
อีกหนึ่งเด็กปั้นชุด คลาส ออฟ 92 อันลือลั่นสนั่นปฐพี เริ่มต้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายมาเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงกับ เอฟเวอร์ตัน จนได้ดิบได้ดีเป็นถึงกับตันทีม”ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” แม้เจ้าตัวยังไม่ประกาศอย่างเป็นทงการว่าเลิกแน่ๆ แต่ดูท่าทางจากสัญญา และสภาพร่างกายแล้วคิดว่าน่าจะยุติบทบาทนักเตะแล้วมาเลือกจับงานโค้ชแทนแน่ นอน
Wigan Athletic v Aston Villa - Premier League
  •  ปีกซ้าย สติลิยัน เปตรอฟ
จำใจต้องแขวนสตั๊ดแบบไม่เต็มใจนักสำหรับ กองกลางทีมชาติบัลแกเรียรายนี้ แต่เนื่องจากถูกโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดฉับพลัน (เอ็กซ์คิวลูคีเมีย) รุมเร้าขนาดหนักแต่ยังโชคดีที่ได้กำลังใจจากครอบครัวและแฟนบอล ทำให้เอาชีวิตรอดมาได้ ทุกวันนี้ ในนัดที่ แอสตัน วิลล่า ลงเล่นในบ้าน ในนาทีที่19 (เบอร์เสื้อเปตรอฟ)แฟนบอลเจ้าบ้านจะลุกขึ้นยืนปรบมือเป็นกำลังใจให้เจ้าตัวต่อสู้เพื่อพิชิตโรคร้าย
FBL-ENG-PR-MAN UTD-SWANSEA
  • กองกลาง พอล สโคลส์
ประกาศรีไทร์ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งคราวนี้ น่าจะเป็นการเลิกจริงๆซึ่งเจ้าตัวได้รับการคาดหมายว่า จะขยับไปรับงานโค้ชในสโมสรแทน สำหรับเกียรติประวัติคงไม่ต้องพูดถึง แม้ช่วงหลังๆจะโรยราไปตามสภาพ แต่เชื่อว่า ไอ้หัวเพลิงจะยังคงเป็นขวัญใจแฟนผีอีกคนหนึ่งตลอดไป
1. FC Nuernberg v Bayer 04 Leverkusen  - Bundesliga
  • กองกลาง มิเชล บัคลัค
อีกหนึ่งกองกลางฝีเท้าดี ประวัติโชกโชนบนถนนลูกหนังประกาศ ครบเครื่องทั้งเรื่องรุกและรับ รวมไปถึงการยิงประตู  แต่มักจะถูกจดจำในฐานะพระรอง เนื่องจากเคยคว้าทริปเบิ้ลรองแชมป์กับเลเวอร์คูเซ่น และรองแชมป์โลกกับเยอรมัน  ลาวงการหลังจากหมดสัญญากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
Dutch Cup final - AZ v PSV
  • กองกลาง มาร์ค ฟานบอมเมล
กองกลางจอมเก๋าของทัพกังหันสีส้ม ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 36 ปี หลังจากกรำศึกบนสังเวียนแข้งมากว่า 21 ปี คว้าแชมป์มากมายกับหลากหลายสโมสรในหลายประเทศ กับทีมบิ๊กๆทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ พีเอสวี,บาร์เซโลน่า,เอซี มิลาน ก่อนกลับมาแขวนสตั๊ดกับ พีเอสวี แต่น่าเสียดายที่จบไม่ค่อยสวยเพราะเจ้าตัวดันโดนใบแดงในนัดส่งท้ายซะอย่างงั้น
FBL-FRA-LIGUE1-PSG-BREST
  • ปีกขวา เดวิด เบ็คแฮม
เทพบุตรลูกหนัง เจ้าของสถิติแข้งผู้ดีที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดใน 4 ประเทศ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ชั้นคุณภาพจากโรงงานปีศาจแดง ประกาศลาฟลอร์หญ้า บนวัย 38 ปี ชนิดแฟนๆ น้ำตาซึมเมื่อเจ้าตัวหลั่งน้ำตาออกมา ในการเล่นนัดสุดท้ายกับ เปแอสเช  แต่หลังจากนี้เชื่อว่า น่าจะเบนเข็มไปสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มที่
Southampton v Stoke City - Premier League
  • กองหน้า ไมเคิล โอเว่น
ศูนย์หน้าร่างเล็ก ที่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องยอมแขวนสตั๊ด แจ้งเกิดกับหงส์แดง ดังเป็นพลุแตกจากการลากผ่านกองหลัง อาร์เจนติน่า เข้าไปซัดแสกหน้าประตู เป็นหนึ่งในแข้งผู้ดีที่คว้ารางวัล บัลลงกอร์มาครองได้ แต่ดูเหมือนเส้นทางลูกหนังของเจ้าตัวจะไปไม่สุดทาง เพราะมีอาการบาดเจ็บคอยหลอกหลอน จนถูกลักพาตัวจากสนามไปหลายครั้ง
West Bromwich Albion v Manchester United - Premier League
ผู้จัดการทีม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ประกาศยุติบทบาท หลังจากคุมทีมมานานกว่า 27 ปี เกียรติประวัติมากมายจนนับกันไม่ไหว ผลงานชิ้นโชว์แดงคือการพาแมนยู เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย ทำให้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดรวม 20 สมัยแซงหน้าคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล ตามที่เคยได้ประกาศเอาไว้เมื่อตอนรับตำแหน่ง นอกจากนั้น ยังเป็นผู้ปั้นนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยมประดับวงการอีกหลายต่อหน้าคน

0 ความคิดเห็น: