ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556
สภามวยไทยโลก จับมือ ไทเกอร์ กรุ๊ป จัดมหกรรมมวยไทยโลกเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี 11 ส.ค.นี้ ณ สนามมวยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต “บิ๊กเหวียง” พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร รับเป็นแม่งาน เผยเป็นสิริมงคลที่ดี และมั่นใจ หมอเบส กมลา ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโปรโมเตอร์ประจำสภามวยไทยโลก ประกบคู่มวยได้เสียการแข่งขันต้องออกมาประทับใจแฟนๆ ทั้งไทยและชาวต่างชาติแน่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมไทเกอร์ กรุ๊ป หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้มีงานแถลงข่าว “มหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลกเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี” ขึ้น โดยมี “บิ๊กเหวียง” พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก (ดับเบิ้ลยูเอ็มซี) เป็นประธานในครั้งนี้ พร้อมด้วย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เลขาฯสภามวยไทยโลก, นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง, นายภูกิจ คุ้มแก้วกาญจน์ รองประธานกรรมการบริหารไทเกอร์ กรุ๊ป, นายสมบัติ สิงฆาฬะ หรือ หมอเบส กมลา โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน พร้อมด้วยสื่อมวลชลทุกแขนงร่วมแถลงอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ พลเอกเชษฐา เปิดเผยว่า มวยเทิดพระเกียรติ “วันแม่” ในครั้งนี้ ถือว่า เป็นสิริมงคลที่ดี สภามวยไทยโลกนั้นมั่นใจในตัวของ หมอเบส กมลา ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโปรโมเตอร์ของสภามวยไทยโลก เชื่อว่าเกมการแข่งขันต้องออกมาสนุกสูสีเป็นที่ประทับใจของแฟนมวยชาวไทยและต่างชาติที่เข้าชมอย่างแน่นอน ซึ่งทางสภามวยไทยโลกก็พร้อมที่จะช่วยในการเผยแพร่ศิลปะมวยไทย เฉพาะอย่างยิ่งที่เกาะภูเก็ต อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทั่วโลกรู้จักดี

ด้าน ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ก็ได้กล่าวเสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ สภามวยไทยโลก ได้ขอพระราชทานถ้วยรางวัลมอบให้กับมวยหญิงในรายการที่ชกได้ประทับใจมีน้ำใจนักกีฬา โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อมีถ้วยพระราชทานเป็นรางวัลเชื่อว่า มวยหญิงในรายการที่มีถึง 6 คู่ จะต้องออกมาสนุก ผู้ที่ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน คือ คนที่เด่นที่สุดในมหกรรมมวยไทยครั้งนี้

ขณะที่ นายภูกิจ คุ้มแก้วกาญจน์ เผยว่า สนามมวยบางลา ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทไทเกอร์กรุ๊ป มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันเต็มที่ แสงสีเสียงตระการตายิ่งใหญ่ พร้อมที่จะรองรับแฟนมวยทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงโรงแรมที่พักก็พร้อมที่จะให้ความสะดวกแก่ชาวต่างชาติที่มาชมการแข่งขัน ร่วมเทิดพระเกียรติโอกาสสำคัญในครั้งนี้ สนามมวยบางลา ที่จัดการแข่งขันมวยเทิดพระเกียรติครั้งนี้เป็นครั้งที่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับโอกาสจากสภามวยไทยโลกจัดการแข่งขันมวยไทยเทิดพระเกียรติในครั้งต่อไป

สำหรับคู่มวยในรายการ เริ่มเวลา 20.00 น. คู่แรก ข้าวนอกนา ศักดิ์สุทิน พบ เมรี วพ.ชัยภูมิ, จอร์แดน สุมาลีบ๊อกซิ่งยิม (สก็อตแลดน์) พบ ขาวสด ดราก้อนมวยไทย, โทนี่ ลันตายิม (ออสเตรเลีย) พบ อันก้า แม็กซิมั่มมวยไทย (เบลเยี่ยม)

คู่ถ่ายทอดสดเวลา 21.30 น. ทางช่อง ที-สปอร์ต ชิงแชมป์สภามวยไทยโลกหญิง 122 ปอน์ด ลอว์เรนซ์ ส.พุ่มพันธ์ม่วง พบ สุวรรณชัย (ธัญกร) ศ.ธรรมจักร, ป้องกันแชมป์สภามวยไทยโลก 154 ปอนด์ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง (ฝรั่งเศส) พบ มังกรเพชร ดราก้อนมวยไทย, ชิงแชมป์สภามวยไทยโลกหญิง 126  ปอนด์ ฟาริด้า ไลอ้อนมวยไทย (เยอรมัน) พบ โพธิ์แก้ว ทุ่งโพธิ์ยิม

ต่อด้วยชิงแชมป์สภามวยไทยโลกหญิง 154 ปอนด์ ลินเซย์ ราไวย์มวยไทย (แคนาดา) พบ เอมมี่ สุมาลีบ๊อกซิ่งยิม (อังกฤษ), ป้องกันแชมป์สภามวยไทยโลกหญิง 118 ปอนด์ เทเรซ่า ซินบีมวยไทย (สวีเดน) พบ เพชรดารา ธเนศเบกอรี่, ป้องกันแชมป์สภามวยไทยโลกหญิง 112 ปอนด์ ขวัญใจ ผ้าใบจตุรัส พบ ฟานี่ เจดีย์มวยไทย (กรีซ) และ เพชรอรุณ ศักดิ์สุทิน พบ ขวานทอง ดราก้อนมวยไทย รุ่น 102 ปอนด์

0 ความคิดเห็น: