ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ค่าตัวนักเตะ ราคานักเตะที่สูงที่สุดในโลก ตารางราคานักเตะทั่วโลกมาดูกัน...จ่อสุดๆ แบบจ่อเหลือเกินกับกรณีการย้ายทีมของปีกซุป’ตาของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แกเร็ท เบล ที่ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด พร้อมจะทุ่มเงินกว่า 85 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัีวมากระชากลากเลื้อยในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เพื่อต่อกรกับ บาร์เซโลน่า ในซีซั่นหน้าหลังจากที่แชมป์เก่าลาลีก้าสเปนนั้นคว้าตัว เนย์มาร์ ยอดแนวรุกชาวบราซิลมาได้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ดีเอโก้ มาราโดน่า

ดีเอโก้ มาราโดน่า
และล่าสุด dailymail ก็ได้รวบรวมประเด็นสถิติค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดจากค่าตัว 100 ปอนด์ ถึง 80 ล้านปอนด์ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งตลอด 120 ปี ที่ผ่านมามีการทำลายสถิติค่าตัวไปแล้ว 41 ครั้ง รวมเป็นเงินมหาศาลถึง 411,964,490 ปอนด์เลยที่เดียว ซึ่งหากค่าตัว แกเร็ท เบล ที่ 85 ล้านปอนด์ นั้นสำเร็จ เรอัล มาดริด จะเป็นที่แรกที่ซื้อนักเตะในราคาสถิติโลก 5 ครั้งซ้อนต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้(37 ลป.), ซีดาน(53 ลป.), กาก้า(56 ลป.) และโรนัลโด(80 ลป.)

โดยนักเตะคนแรกที่ถูกบันทึกว่ามีการซื้อขายเซ็นสัญญากันแบบถูกต้องนั้นเกิดขึ้นมาปี 1893 วิลลี่ โกรฟส์ ที่ย้ายจากทีมเวสบรอมวิช อัลเบียน ไป แอสตัน วิลล่า ด้วยราคา 100 ปอนด์ และอีก 11 ถัดมาการย้ายทีมของ แอนดี้ แม็คคอมบาย ก็ทำลายสถิติค่าตัวของ วิลลี่ โกรฟส์ ลงได้ที่ 700 ปอนด์ จากซันเดอร์แลนด์ ย้ายไป นิวคาสเซิ่ล นั้นเอง ส่วนนักเตะรายแรกที่ทำสถิติค่าตัวแตะ 1 ล้่านปอนด์เป็นคนแรกคือ จูเซ็ปเป้ ซาโวลดี้ ที่ย้ายจาก โบโลญญ่า ไปอยู่กับ นาโปลี ในปี 1975 ด้วยค่าตัว 1.2 ล้านปอนด์
คริสเตียนโน โรนัลโด ยังเป็นนักเตะที่ค่าตัวแำพงที่สุดในโลก ที่ 80 ลป.

คริสเตียนโน โรนัลโด ยังเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่ 80 ลป.


นอกจากนี้ ”เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า ยอดตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่มีสถิติค่าตัวแพงสุดในโลกถึง 2 ครั้ง คือครั้งแรกในการย้ายจากโบคา จูเนียร์ส ไป บาร์เซโลน่าด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ เมื่อปี 1982 และครั้งที่สองคือในปี  1984  มาราโดน่า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ นาโปลี ด้วยค่าตัว  5 ล้านปอนด์

0 ความคิดเห็น: