ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'อิโอกะน้อย'สละแชมป์โลก 'เสี่ยตังค์'หนุน'วันเฮง'เสียบชิงคืน

Pic_272451 คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก 2 สถาบันชาวซามูไร ประกาศสละเข็มขัดโลกของ WBC "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่ม พร้อมผลักดัน วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ขึ้นชิงแชมป์โลกเต็มที่...

วัน ที่ 30 มิ.ย. 2555 ข่าวจากค่ายอิโอกะ ยิม โอซากา ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า อิโอกะ ที่เพิ่งรวบแชมป์โลกหลังทำศึกสายเลือดชนะ อากิร่า ยาอิเอกิ เพื่อนร่วมชาติไปเมื่อสัปดาห์ก่อน (20 มิ.ย.) ล่าสุด ประกาศสละแชมป์โลก สภามวยโลก (WBC) อย่างเป็นทางการแล้ว ตามกฎของคณะกรรมาธิการกีฬามวยญี่ปุ่น (JBC) ที่ให้เจ้าตัวตัดสินใจเลือกเข็มขัดแชมป์โลกไว้เพียงสถาบันเดียวเท่านั้น โดยเจ้าตัวตั้งเป้าจะเป็นแชมป์โลกญี่ปุ่นคนไทย 4 พิกัดรุ่นให้ได้ในเร็ววัน การสละแชมป์ WBC ครั้งนี้ ก็เพื่อต่อยอดเตรียมข้ามรุ่นขึ้นไปไล่ล่าแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ในรุ่นไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) ต่อไป ซึ่งมี โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของตำแหน่ง ชาวนิคารากัว ครองตำแหน่งอยู่

ขณะเดียวกัน การสละแชมป์สภามวยโลก รุ่น 105 ปอนด์ จะส่งผลให้ วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท รองอันดับ 2 ชาวไทย ได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์ "ว่าง" กับ เดนเวอร์ คูเอลโญ่ รองอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะต้องมีการประมูลเพื่อหาผู้จัดภายใน 90 วัน นับจากนี้เป็นต้นไป

กรณีดังกล่าว ทาง "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่ม เผย วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี. พร้อมผลักดันขึ้นชิงแชมป์โลกเต็มที่ และพร้อมจะประมูลเพื่อดึงการชกคู่นี้มาระเบิดศึกในเมืองไทยให้จงได้ ความคืบหน้าจะนำเสนอในลำดับต่อไป.

0 ความคิดเห็น: