ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อุทธรณ์เหลว! บอร์ดมวยยัน 'บัวขาว' ผิดจริง

Pic_271661 คำอุทธรณ์ของ "บัวขาว ป.ประมุข" ไม่เป็นผล เมื่อบอร์ดมวย กกท. ยืนยันมีความผิดจริง ข้อหาฉีก พ.ร.บ.มวย ขึ้นชกไทยไฟต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ยอดนักชกไทยยังคงถูกห้ามขึ้นสังเวียน 6 เดือนเหมือนเดิม...

วันที่ 27 มิ.ย. 2555 ความคืบหน้าหลังจากที่ "บัวขาว ป.ประมุข" หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย ยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งนายทะเบียนมวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังโดนห้ามชก 6 เดือน จากกรณีขึ้นชกไทยไฟต์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งไม่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่เป็นธรรม จึงขอให้ยกเลิกคำสั่งและทุเลาการบังคับตามคำสั่งไว้ก่อนในระหว่างการพิจารณา ของบอร์ด เพื่อไม่ให้ตนต้องเสียหาย หรือเสียสิทธิในระหว่างนี้
ล่าสุด คณะกรรมการกีฬามวย ได้ประชุมและหารือเกี่ยวกับหนังสืออุทธรณ์ดังกล่าว รวมถึงดูรายละเอียดข้อกฎหมายต่างๆ แล้ว ลงมติว่า บัวขาว กระทำผิดจริง เนื่องจากโดนค่าย ป.ประมุข ได้ทำหนังสืออ็อปแยกต์ หรือระงับการขึ้นชกมวยไทยไฟต์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา แต่บัวขาวยังฝ่าฝืน พ.ร.บ.มวยขึ้นชก จึงเห็นตามที่นายทะเบียนเซ็นคำสั่งเพิกถอนทะเบียนนักมวยของบัวขาวเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 2555 ถึง 17 พ.ย. 2555 เช่นเดียวกับ นายวิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ไทยไฟต์ ซึ่งโดนเพิกถอนทะเบียน 6 เดือน ตามที่นายทะเบียนเซ็นคำสั่งไป.

0 ความคิดเห็น: