ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

งามไส้!! ฟีฟ่า ขอ 1 สัปดาห์ หนองจอกไม่เสร็จไม่ต้องแข่งฟุตซอล?

  งามไส้!! ฟีฟ่า ขอ 1 สัปดาห์ หนองจอกไม่เสร็จไม่ต้องแข่งฟุตซอล?
อีก 7 วันรอลุ้นกันนะจ๊ะ
ฟีฟ่าส่งตัวแทน ตรวจความคืบหน้าสนาม “แบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า” ก่อนขอเวลา 1 สัปดาห์ ตัดสินใจว่า จะใช้สนามหนองจอกแข่งขัน หรือไม่!? แต่ยังมั่นใจลึกๆ ว่าจะแล้วเสร็จตามต้องการ ส่วนกทม. เชื่อก่อนส่งมอบสนามวันที่ 20 ตุลาคมทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์
ไฮเม่ ยาร์ซ่า ผ.อ.ฝ่ายฟุตซอลฟีฟ่าในฐานะผู้จัดการการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 และคุณ ศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และ ทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่า กทม. ได้เดินทางมาตรวจสนาม “แบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า” ที่หนองจอก เพื่อดูความคืบหน้าการก่อสร้างสนามที่ประเทศไทย จะใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.
ศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผ.อ.สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เผยถึงการก่อสร้างว่าขณะนี้คืบหน้าประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ มีการเทปูนพื้นสนามเรียบร้อยแล้วจากนั้นอีกราวๆ 3-4 วันจึงจะเก็บรายละเอียดของพื้นสนามเสร็จสมบูรณ์ ส่วนอัฒจันทร์จะเทปูนเสร็จภายในสัปดาห์นี้โดยบางส่วนได้ติดตั้งเก้าอี้ผู้ชม เรียบร้อย
เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะเป็นแบบนี้
“ขณะที่ขั้นตอนการมุงหลังคาแล้วเสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่งซึ่งจะเสร็จก่อนวัน ที่ 5 ต.ค. ด้านการตกแต่งภูมิทัศน์จะเริ่มทยอยทำไปพร้อมๆกับงานด้านอื่นๆ เช่นเดียวกับงานระบบแสงสีเสียงที่เริ่มต้นทดสอบไปบ้างแล้ว แต่ยอมรับยังเป็นห่วงในการก่อสร้างพื้นสนามเล็กน้อย อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทางกทม.จะส่งงานให้กีบฟีฟ่าทันภายในวันที่ 20ต.ค.ก่อนที่ทางคณะใหญ่ฟีฟ่าจะเดินทางมารับงานในวันที่ 21 ต.ค.”
ด้าน ทยา ทีปสุวรรณ กล่าวว่า “ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการก่อสร้างอยู่บ้าง แต่ทางกทม.จะทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยอยู่ในระหว่างการปรึกษากันว่าจะตัดรายละเอียดบางอย่าง ที่ไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันออกไปบ้างเพื่อให้โครงการเสร็จทันกำหนด ส่วนเรื่องการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งและใช้งานภายในห้องรับรอง,ห้องสื่อมวลชน และห้องฝ่ายเทคนิคต่างๆจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ส่วนการประชาสัมพันธ์อยู่ในระหว่างการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ ไฮเม่ ยัสซ่า กล่าวว่า “ฟีฟ่าต้องการให้สนามเสร็จพร้อมแข่งขันโดยงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการแข่ง ขันต้องเสร็จเรียบร้อยและใช้งานได้ดีส่วนภูมิทัศน์ภายนอกเน้นให้เก็บงานให้ เรียบร้อย ซึ่งจากการมาดูตนเห็นว่าทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ และรู้สึกเห็นใจเรื่องอุปสรรคดินฟ้าอากาศ”
“อย่างไรก็ดีฟีฟ่าจะใช้เวลาพิจารณาราว 5-7 วันจึงจะสามารถให้คำตอบได้ว่าจะใช้ “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า” จัดพิธีเปิดการแข่งขันตามโปรแกรมหรือไม่ อย่างไรก็ดี ยอมรับว่าเป็นห่วงเล็กน้อย แต่ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไปเชื่อว่าไทยจะสามารถก่อสร้างสำเร็จทันกำหนด”

0 ความคิดเห็น: