ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555
รู้จักอาร์บิลเอสซีคู่ต่อกรฉลามชลในรอบรองฯ ศึกเอเอฟซีคัพ
 
ศึกฟุตบอลเอเอฟซีคัพ 2012 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ แล้ว เหลืออีกเพียง 2 นัดก็จะได้ทราบกันว่า ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย อย่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะสามารถ
ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ และคว้า ตำแหน่งแชมป์มานอนกอดได้สมดังที่ต้องการหรือเปล่า หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ของโสมรด้วยการมาถึงรอบรองชนะเลิศ ด้วยผลงานสุดยอดในรอบ 8 ทีมเมื่อพลิกสถานการณ์ ที่เป็นรองจากนัดแรกเมื่อ พ่ายคาบ้านให้ อัลซอร์ต้า ด้วยการบุกไปปราบ ทีมแชมป์จากประเทศซีเรียใน ช่วงต่อเวลาพิเศษ ด้วยสกอร์ 2-4 จากแฮตทริกของขวัญใจ สาวกฉลามคนใหม่อย่าง ติเอโก้ คุนญ่า (แต่ในนัดนี้ ชลบุรี จะไม่มีคุนญ่า เนื่องจากติดโทษแบนห้ามเล่น 1 นัด หลังจากเจ้าตัวเผลอดีใจแบบสุดเหวี่ยง ด้วยการถอดเสื้อ หลังทำประตูได้ แต่จะกลับมาช่วยทีมได้ในนัดที่สอง ที่จะกลับมาเล่นที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยมวันที่ 23 ตุลาคม) เข้ารอบรองชนะเลิศไปด้วยประตูรวม 5-3
  โดยคู่ต่อกรในรอบรองชนะเลิศของ ชลบุรี ก็คืออาร์บิล เอสซี จากประเทศอิรัก เจ้าของ ฉายา ปราสาทสีเหลือง เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอิรัก 4 สมัย ซึ่งมากเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ โดยใช้สนามฟรังโซฮารีรี ที่ตั้งอยู่ในเมืองอาร์บิล  ที่มีความจุ 28,000 ที่นั่ง เป็นรังเหย้า สำหรับผลงานบนเวทีสโมสรเอเชีย อาร์บิล เคยลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกรอบ แบ่งกลุ่ม ในปี 2009 แต่ยุติเส้นทางเพียงรอบแรก โดยหลังจากนั้นลีกอิรักไม่ผ่านการประเมินของเอเอฟซี ทำให้ต้องไปเล่นเพียงแค่ ถ้วยเล็ก อย่างเอเอฟซีคัพแทน โดยในปี 2010 อาร์บิล เอสซี ต้องตกรอบ 8 ทีมเพราะพ่ายต่อ คูเวต เอสซี จากนั้นในปี 2011 ปราสาทสีเหลือง ไปได้ไกลอีกนิด ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ก็มาโดย คูเวต เอสซี เจ้าเก่าสอยร่วง (รอบ8ทีม คูเวต เอสซี เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด)
สำหรับในศึก เอเอฟซี คัพ ปีนี้ อาร์บิล เอสซี อยู่สายบี คาสม่าร์ (คูเวต),อัล-โอรูบาร์(เยเมน),อีส เบงกอล(อินเดีย) โดยลงแข่ง 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 ยิงได้ 11 เสีย 5 เก็บได้ 14 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยมีสถิติการเล่นในบ้านสุดแข็งแกร่ง เมื่อเสมอให้กับ คาสม่าร์ จากคูเวตทีมเดียว นอกนั้นเก็บชัยชนะได้เรียบวุธ ในส่วนของผู้เล่นนั้นสโมสร อาร์บิล ถือว่านักเตะเกือบครึ่งทีมมีดีกรีเป็นนักเตะทีมชาติอิรักชุดใหญ่แทบทั้งนั้น  อย่างเช่น ซาเอ็ด อะติยาร์ ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ติดทีมชาติอิรัก 16 นัด ยิง 1 ประตู,มาดี้ คาริม  ปีกขวาความเร็วสูงของทีมชาติอิรัก ที่เคยไปเล่นกับสโมสร ลิมาโซล ของไซปรัส ติดทีมชาติอิรัก 90 นัด ยิง 12 ประตู
สำหรับฟุตบอล เอเอฟซีคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน “ปราสาทสีเหลือง” อาร์บิล เอสซี จาก ประเทศอิรัก จะทำการแข่งขันในวันอังคารที่ 2 ตุลาคม  เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งทรูวิชั่นจะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมด้วย

0 ความคิดเห็น: