ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

11 สุดยอดสนามบอลวิวสวยที่สุดในโลก

  11 สุดยอดสนามบอลวิวสวยที่สุดในโลก
image
ลืมสนาม เวมบลีย์, คัมป์นู หรือ ซาน ซิโร่ ไปก่อนได้เลยถ้าคุณได้ยล 11 สุดยอดสนามฟุตบอลวิวสวยที่สุดในโลก เพราะ 11 สนามที่ ติช เต ฉ่อ เลือกมานั้นมันสุดจะบรรยายมีทั้งอยู่บนยอดเขา ลอยน้ำ หรือแม้กระทั้งปากปล่องภูเขาไฟ :)


scenic_grounds_Gospin_Dolac
สตาดิออน กอสปิน
1358846735_0!!-!!gospin dolac
1. สนาม สตาดิออน กอสปิน ประเทศ โครเอเซีย : สตาดิออน กอสปิน เป็นสนามเหย้าของทีม เอ็นเค ไอมอนสกี้ ทีมระดับดิวิชั่น 3 ของลีกประเทศโครเอเซีย สนามแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณแถบดัลมาเตีย และสามารถรองรับแฟนบอลมากสุดอยู่ที่ 4,000 คน โดยมีความโดเด่นที่อัฒจรรย์สร้างอยู่บนหน้าผาพร้อมกับมีพื้นหลังเป็นภูเขา ที่ถัดออกไปอีกประมาณ 500 เมตรจะมีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ในหุบเขา

tumblr_mnoppeTJ9Q1qlxwjno1_500
ไอดี้ สเตเดียม
dsc_3512
2. สนาม ไอดี้ สเตเดียม ประเทศหมู่เกาะแฟโร : เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีวิวที่สวยงามที่สุดสนามหนึ่งบนโลก ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งแอตแลนติก โดยประเทศหมูเกาะแฟโรนั้นตั้งอยู่ระหว่างประเทศนอร์เวย์ และ ไอซ์แลนด์ ที่มีประชากรอยู่เพียง 50,000 คนเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีลีกอาชีพแข่งขันกัน นอกจากนี้หากหากมีโปรแกรมแข่งขันขึ้นแฟนบอลควรจะต้องเตรียมเสื้อกันหนาว เสื้อกันฝน ติดไปด้วย เพราะสภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงไำด้ตลอดเวลา ทั้งลมที่ีรุ่นแรง ฝนตก และในบ้างครั้งอาจจะมีพายุและคลื่นสูง

scenic_grounds_estadi_comunal
เอสตาดี้ โคมูนัล ดิ อันดอร์ร่า ลา เวลล่า
3. สนาม เอสตาดี้ โคมูนัล ดิ อันดอร์ร่า ลา เวลล่า ประเทศอันดอร์ร่า : สนามฟุตบอลแห่งนี้เป็นสนามฟุตบอลแห่งชาติของประเทศ และยังใช้ลงแข่งขันในบอลลีกของประเทศอยู่เป็นประจำ โดยสนามเอสตาดี้ โคมูนัล ดิ อันดอร์ร่า ลา เวลล่า นั้นตั้งอยู่บนเทือกเขาพีเรเนสส์ ซึ่งสามารรองรับแฟนบอลได้ที่ 1,000 ที่นั่งเท่านั้น

scenic_grounds_Faroes_National
โทร์สโวลเลอร์
4. สนาม โทร์สโวลเลอร์ ประเทศหมู่เกาะแฟโร : เป็นอีกหนึ่งสนามที่อยู่ใกล้กับแนวชายฝั่งที่มีภูเขาล้อมรอบ และยังเป็นสนามฟุตบอลที่ทีมชาติหมู่เกาะแฟโรใช้ลงแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับสามารรองรับแฟนบอลได้กว่า 6,000 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดที่ชาวบ้านในละแวกนั้นสามารถชมฟุตบอลได้จากริมระเบียง เลยที่เดียว

scenic_grounds_FC_Gspon
อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดียม
5. สนาม อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดียม ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ : เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีวิวที่สวยที่สุดแน่นอนเพราะสนามแห่งนี้ตั้งอยู่บน ภูเขา เซอร์แมตต์ ใกล้กับหุบเขา ซาสทัล และยังอยู่สุงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร (เป็นสนามฟุตบอลที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป) โดยนักบอลและแฟนบอลจะต้องเดินทางโดยรถกระเช้าหากคุณคิดที่จะมาที่นี่

scenic_grounds_Gibraltar
วิคเตอเรีย สเตเดียม
6. สนาม วิคเตอเรีย สเตเดียม ประเทศกิบราลตาร์ : สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศกิบราลตาร์ ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศสเปน โดยมีแนวเขาขนาดใหญ่ที่สวยงามขั้นระหว่างชายแดนระหว่างสองประเทศ และอยู่ใกล้กับสนามบินแห่งชาติพร้อมกับสามารถรองรับแฟบอลได้มากถึง 5,000 คน

scenic_grounds_IBV_Iceland
แฮสตินส์โวลเลอร์
7. สนาม แฮสตินส์โวลเลอร์ ประเทศไอซ์แลนด์ : ประเทศไอซ์แลนด์เป็นอีกประเทศหนึ่งมีสนามฟุตบอลสวยๆมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ สนาม แฮสตินส์โวลเลอร์ โดยเฉพาะฉากหลังที่เป็นภูเขาที่สวยงามซึ่งล้วนแต่เคยมีการปะทุลาวาระเบิดมา แล้วทั้งสิ้น และยอดภูเขาเหล่านี้สามารถมองเห็นได้ไกลถึงเกาะอังกฤษ นอกจากนี้แฮสตินส์โวลเลอร์ ยังเป็นสนามเหย้าของทีม ไอวีบี ทีมฟุตบอลที่ค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ ซึ่งเป็นเคยเป็นสโมสรเก่าของ เดวิด เจมส์ มาแล้ว

scenic_grounds_Kantida_stadium
กานตริด้า สเตเดียม
8. สนาม กานตริด้า สเตเดียม ประเทศโครเอเซีย : สนาม กานตริด้า สเตเดียม เป็นสนามเหย้าของทีม เอชเอ็นเึค ริเจก้า โดยสนามตั้งอยู่บนหน้าผา ที่ด้านข้างสนามเป็นทะเลแอนเดียติก และล่าสุดสโมสรลียงและเรอัล เบติช จะได้มาใช้สนามแห่งนี้ลงแข่งขันในเกมยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย

scenic_grounds_braga
สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด บราก้า
9. สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด บราก้า ประเทศโปรตุเกส : เป็นอีกหนึ่งสนามที่พิเศษสุดและโด่งดังในยุโรปเพราะเป็นรังเหย้าของทีมดังใน โปรตุเกสอย่าง บราก้า เคยใช้เป็นสังเวียนโม้แข้งในศึกยูโร 2004 มาแล้ว และัมีความจุถึง 30,000 ที่นั่ง โดยสนามแห่งนี้ใช้ทุนสร้างที่ 83 ล้านยูโร ในการระเบิดภูเขาและขุดเจาะ ซึ่งถือว่าเป็นความสุดยอดอีกอย่างในวงการวิศวกรรมอีกด้วย

scenic_grounds_rheinpark_stadion
เรนปาร์ค สเตดิออน
10. สนาม เรนปาร์ค สเตดิออน  ประเทศลิชเทนเสตน : สนาม เรนปาร์ค สเตดิออน ตั้งอยู่ที่เมือง วาดุซ เป็นสนามฟุตบอลแห่งชาติ และสนามเหย้าของทีม เอฟซี วาดุซ โดยสนามแห่งนี้สามามองเห็นเทือกเขาแอลป์ที่มีหิมะปลุกคุมได้ตลอด 90 นาทีของการแข่งขัน

619642-img-1
สนามบอลลอยน้ำเกาะปันหยี
11. สนามบอลลอยน้ำเกาะปันหยี ประเทศไทย : สนามบอลแห่งนี้อยู่ที่เกาะปันหยี จังหวัดพังงา กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลกจากโฆษณาชิ้นหนึ่ง ที่มีแนวคิดที่จะให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของเยาวชนในชุมชน แต่ด้วยข้อจำกัดในพื้นที่ที่เป็นพื้นน้ำ ทำให้จำเป็นที่จะต้องสร้างสนามฟุตบอลลอยน้ำแห่งแรกของโลกขึ้นนมา

0 ความคิดเห็น: