ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

ศิลปินไทยโกอินเตอร์ กับเรื่องความกตัญญูรู้คุณในสังคมไทย ศิลปินไทยโกอินเตอร์ กับเรื่องความกตัญญูรู้คุณในสังคมไทย

ดาราศิลปินไทย ทำไมเวลาจะโกอินเตอร์มักจะมีปัญหากับต้นสังกัด ไม่ว่าจะกรณีของบัวขาวกับค่าย ป.ประมุข ที่ทำให้บัวขาวเสียเซลฟ์หนีหายไปในช่วงแรก และต้องเป็นคดีความฟ้องร้องกันจนเป็นข่าวใหญ่ ล่าสุด จาพนม กับเสี่ยเจียงเจ้าของค่ายสหมงคลฟิล์ม ก็ฉุนจัด กรณี จาพนม จะโกอินเตอร์โดยที่ยังมีสัญญากับค่ายหนัง ประหนึ่งลืมความสำคํญของผู้ปลุกปั้น
 
ประเด็นแบบนี้มักจะถูกมองสองด้านเสมอระหว่างการถูกทอดทิ้งจากค่าย บ้างผลประโยชน์ไม่ลงรอยกัน คนส่วนใหญ่ก็มักจะสงสารศิลปินนั้นๆ มองว่าสัญญาเป็นสัญญาทาสต่างๆ นา นา ก็ว่ากันไป ทั้งๆที่ตัวศิลปินมีความสามารถล้นเหลือที่จะสามารถสร้างชื่อให้กับตัวเองได้

ในขณะที่อีกมุมหนึ่ง ศิลปิน เหล่านั้นกว่าจะโด่งดังข้ามโลกได้ก็ต้องเกิดจากการผลักดันของค่ายซึ่ง คนไทยก็จะมองเรื่องบุญคุณในการปั้นจากดินเป็นดาว หากศิลปินไม่เคารพในกติกาของค่ายที่ปั้นมาก็จะถูกมองว่าลืมบุญคุณ ลืมกำพืด หรืออกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ
 ยังไงซะก็อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงด้วยกันได้ดีได้ เพราะอย่างไรคนไทยก็มีฝีไม้ลายมือในการแสดง และศิลปะวัฒนธรรม โดยเฉพาะมวยไทย ที่ชาวต่างชาติต่างยกย่อง ที่ผ่านมาเชื่อว่าทั้งความสามารถ+แรงผลักดัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นของคู่กัน ทำให้คนไทยยิ้มได้เมื่อเวลาที่พวกเขามีชื่ออยู่บนเวทีโลก

พวกเราคิดว่าอะไรที่ทำให้ศิลปินไทยก้าวไกลสู่สากล
แรงผลักดันจากค่าย ถ้าไม่เห็นแววก็ไม่ได้หยิบยื่นโอกาสแจ้งเกิดได้
ตัวศิลปิน เพราะถ้าไม่มีความสามารถและพัฒนาฝีมือก็ไปได้ไม่ไกล

0 ความคิดเห็น: