ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บัวขาวรับงานหนักดวลนักชกเบรารุสนัดชิงไทยไฟต์อาทิตย์นี้

บัวขาวรับงานหนักดวลนักชกเบรารุสนัดชิงไทยไฟต์อาทิตย์นี้

นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนการแข่งขัน ที่โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยครั้งนี้ จะมีนักมวยชาวไทยเข้าชิง 2 รุ่น โดย สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์(รุ่น 67 กก.) และ บัวขาว ป.ประมุข(รุ่น 70 กก.) เจ้าของแชมป์เก่าปี 2011

นาย สุวัจน์กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะมาภายใต้แนวคิด มวยไทย อาหารไทย และวัฒนธรรมไทย และยังเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อปกป้องคุ้มครองมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมไทย พร้อมส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้วัตนธรรมไทยไปสู่สายตาทั่วโลกด้วย
ส่วน ความพร้อมของนักมวยไทยก่อนขึ้นชกนั้น ทางบัวขาว ป.ประมุข กล่าวก่อนที่จะขึ้นชกกับ วิตาลี เฮอร์คู นักมวยจากเบราลุส ในรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวต (70 กก.) ว่า ตอนนี้พร้อมแล้ว แต่ก็ยอมรับว่า การพบกับนักชกจากเบราลุสนั้น ถือว่าหนักเอาการ เพราะเท่าที่ศึกษาฟอร์มการชกของเขา พบว่ามีอาวุธครบเครื่องมวยไทย อีกทั้งมีรูปร่างใหญ่อีกด้วย ซึ่งตนจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด และเชื่อว่าทางวิตาลี คงเต็มที่กับไฟต์นี้แน่นอน


สำหรับในวันที่ 16 นี้ แฟนๆ นอกจากจะได้ดูไทยไฟต์นัดชิงแล้ว ทางผู้จัดการแข่งขันยังให้มีการแข่งมวยไทยไฟต์รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นครั้งแรกอีก ด้วย และมีการประกบคู่กันเรียบร้อย โดยคู่แรก ดีมีโทร บีซุส(ยูเครน) พบ เจมส์ คูอามี(ไอวอรี่ โคสต์) ตามด้วย อันเดียร์ เฮลาซิมิชุก(เบลารุส) พบ แพทริค คูเตอรอง(ฝรั่งเศส)
ส่วนคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.45 . รายการซูเปอร์ไฟต์ รุ่น 67 กก. อิ๊กคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ พบ แองเจโล เบเนโล(สเปน) รุ่น 70 กก. สุดสาคร ส.กลิ่นมี พบ กุสตาโว เมนเดส(บราซิล) คู่ชิงชนะเลิศรุ่น 67 กก. สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ พบ อันเดรย์ คูเลบิน (เบลารุส)
เครดิตมติชนออนไลน์

0 ความคิดเห็น: