ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

 พิภพ คัมแบ็ก.! พร้อมลงรอบรองฯ มุ้ย ตั้งเป้ายิงเสือเหลือง


ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่เข้าแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” ซึ่ง “ช้างศึก” คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม A ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ  ด้วยการออกไปเยือน “เสือเหลือง” มาเลเซีย นัดแรก ในวันที่ 9 ธ.ค.ที่สนามบูกิต จาลิล เวลา 19.00 น.
 ก่อนจะกลับมาเล่น นัดที่ 2 ที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 13 ธ.ค.เวลา 19.00 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามไทยเบฟ โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1.30 ชั่วโมง เน้นการออกบอลจากด้านข้าง การทำเกมรุกจากกราบทั้ง 2 ข้าง และการเข้าทำประตูให้รวดเร็วแน่นอน ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงจาก “ฉลามชล” ชลบุรี ก็ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มที่แล้ว ไม่ต้องไปแยกซ้อมต่างหาก
หลังการซ้อม เชเฟอร์ กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมของทีมไทยอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ช่วงเวลาที่เหลืออีก 3-4 วัน ก่อนจะลงแข่งขันกับ มาเลเซีย น่าจะเตรียมทีมได้พร้อม และทำให้นักเตะทุกคนมีความฟิตเต็มที่ นอกจากนี้การที่ พิภพ อ่อนโม้ หายจากอาการบาดเจ็บ และเรียกความฟิตกลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ นั่นทำให้ “ช้างศึก” จะมีตัวเลือก และอาวุธในแดนหน้าที่จะใช้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นข่าวที่ดีมาก
ส่วนเรื่องของเกมรับที่อาจจะมีการปรับแผงหลัง เพื่อให้เกมรับแน่นยิ่งขึ้นนั้น “วินนี่” กล่าวว่า กองหลัง หรือ คู่เซ็นเตอร์แบ๊ค สามารถปรับเปลี่ยนกันได้อยู่แล้ว เพราะทั้ง 4 คน คือ ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ชลทิตย์ จันทคาม, นิเวส ศิริวงศ์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เป็นแผงหลังที่มีประสบการณ์และเล่นกันได้ดี ขึ้นอยู่กับว่า ช่วงไหนใครมีความฟิตและกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี รวมทั้งขึ้นอยู่กับการวางแทคติกกว่า จะต้องเจอกับคู่แข่งลักษณะไหน ซึ่งตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า อาจจะให้ ภานุพงศ์ เล่นคู่กับ นิเวส แล้วให้ ชลทิตย์ ไปยืนแบ๊คขวา หรือ จะให้ ภานุพงศ์ เล่นคู่กับ ชลทิตย์ เหมือนเดิม จะมีการตัดสินใจอีกครั้ง
กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เรื่องของ มาเลเซีย ที่มีข่าวว่า  นักเตะตัวจริงถึง 5 คน มีอาการบาดเจ็บ และอาจจะลงเล่นกับ ทีมชาติไทย ไม่ได้นั้น อาจจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ หรืออาจจะเป็นจริงก็ได้ แต่ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะตอนนี้ขอมุ่งแต่เตรียม “ช้างศึก” ให้พร้อมที่สุด พร้อมกับจัดแทคติกไว้ในการบุกไปเอาชนะให้ได้
จากนั้น นักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับไปยังโรงแรมเอส.ซี.ปาร์ค ซึ่งเป็นสถานที่พัก และในเวลา 19.19 บรรดานักเตะไทยและสตาฟฟ์โค้ช ได้ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดย “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงคนสำคัญของไทย กล่าวว่า อยากจะยิงประตูเอาชนะ “เสือเหลือง” จนพาทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

0 ความคิดเห็น: