ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555
มันสะใจไหมน้อง!กีรติเบิ้ลสองพาไทยสิบตัวสอยเหงียนส่งท้ายรอบแรก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบแรกนัดสุดท้ายของสายเอ แข่งขันที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน “ช้างศึก” ทีมชาติไทยแชมป์ 3สมัย จ่าฝูงที่ลอยลำเข้ารอบไปแน่นอนแล้ว ด้วยการมี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดที่ลงสนาม ลงสนามนัดสุดท้ายดวลกับ เวียดนาม แชมป์เก่าปี 2008 ที่มีเพียงคะแนนเดียว จากการลงเล่น 2 นัดนัดนี้ต้องลุ้นชนะไทยและ ยังต้องไปลุ้นผลอีกคู่ ให้ ฟิลิปปินส์ ที่ลงแข่นขันพร้อมกัน พ่ายให้กับ เมียนมาร์ จึงจะเข้ารอบ

โดยในนัดนี้ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน จัดการพักตัวหลักไว้ข้างสนามหลายคน และเปิดโอกาสให้บรรดาแข้งสำรองได้ลงยืดเส้นยืดสาย โดย 11 ตัวจริงประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานนท์ คู่เซนเตอร์ เปลี่ยนยกชุดโดยนัดนี้ จอมเก๋าอย่าง นิเวส ศิริวงศ์ สวมปลอกแขนลงคุมแนวรับคู่กับ ณัฐพร พันฤทธิ์ แต่แบ๊กขวายังเป็นหน้าเดิมอย่าง ปิยพล บรรเทา แบ๊กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี แดนกลาง สุมัญญา ปุริสาย ยังได้รับโอกาสต่อเนื่องยืนคู่กับ อภิภู สุนทรพนาเวศ และ ประหยัด บุญญา ส่วนตัวริมเส้น อาทิตย์ สุนทรพิธ กับ สมปอง สอแหลบ  แดนหน้าเป็น กีรติ เขียวสมบัติ
เริ่มเกมส์ ผ่าน 5 นาทีแรกยังไม่มีจังหวะลุ้นประตู นาที 14 เวียดนามได้เสียวก่อน เมื่อ เคา ซี ควง ซัดฟรีคิกที่เพื่อนไหลเปลี่ยนจุดมาให้ บอลพุ่งไปเช็ดคานบนเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย นาที 20 ทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะได้เข้าทำแบบชัดเจนครั้งแรกๆ ของเกมส์ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้ทันที จากจังหวะที่ ปิยพล บรรเทาทุ่มไกลเข้าไปจากกราบขวา แล้วแผงหลังเวียดนาม สกัดบอลมาเข้าทาง อภิภู สุนทรพนาเวศ เลยจัดการตวัดบอลเข้าไปกลางประตู บอลหลุดไปถึง กีรติ เขียวสมบัติ แปโล่งๆเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0
นาที 31 ไทยผ่อนเกมส์ลง ปล่อยให้เวียดนาม ครองบอลขึ้นมาทำเกมส์บุก และเกือบโดนทีเด็ดของ พี่เหงียนเมื่อ ฟาม ธันห์ ลวง เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของไทย ตรงกรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวา ก่อนหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น นาที 39 เกมส์ยังเป็นของเวียดนาม และเป็น เหงียน เกีย ตู ที่ได้ตวัดยิงบอลในกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป  จบครึ่งแรก ไทยนำ เวียดนาม 1-0 
เริ่มครึ่งหลัง เวียดนาม ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เหงียน ฮง เตียน วิ่งควบไปกับบอล ก่อนตวัดยิง บอลตรงตัว กวิน ธรรมสัจจานนท์  นาที 49 “ช้างศึก” เกือบฉีกหนีออกไปอีกลูก เมื่อ สมปอง สอแหลบ ฉีกไปรับบอลริมเส้นก่อนเปิดให้ “เจ้าป็อบ” กีรติ เขียว สมบัติ โขกย้อนศร บอลผ่าน ดวง ฮง ซน นายทวารเวียดนามไปแล้ว แต่ยังไปติดแผงหลัง ที่ถอยไปคุมเส้น ก่อนสกัดบอลมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวสำรองที่ลงมา จัดการยิงสวนแต่บอลไม่ตรงกรอบ  นาที 64 ทีมชาติไทยที่ครองบอลได้น้อยลงในครึ่งหลัง แต่เกมส์รุกมีประสิทธิภาพ ก็ได้ประตูที่ 2 จนได้ เมื่อ สุมัญญา ปุริสาย ครอสบอลจากฝั่งขวา บอลโค้งเข้าไปหน้าปากประตูเวียดนาม แล้วเป็น กีรติ เขียวสมบัติ พุ่งโขกเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเฉียบขาด ให้ไทยนำ 2-0
นาที 70 ไทยเสียเปรียบผู้เล่น เมื่อ “เจ้าบาส” อาทิตย์ สุนทรพิธ ไปออกลูกติดพันกับผู้เล่นเวียดนาม จนทำให้ ยูจิ ซาโตะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น ควักใบแดงไล่แข้งฉลามชล รายนี้ออกจากสนามทันที และเพียงนาทีที่เดียวไทยมีผู้เล่นน้อยกว่า เวียดนามก็ฉกฉวยโอกาสตีไข่แตกได้ทันที จากลูกโหม่งของ เหงียน วัน เควียต ที่สอดหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นมาโขกเช็ดเปลี่ยนทางให้เวียดนาม ตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1  แต่ในนาที 82 ทีมไทยที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่า ก็มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่”เจ้าตั๊ก” สุมัญญา ปุริสาย เปิดลูกเตะมุมเข้าไปหน้าประตู จังหวะแรก กีรติ โฉบมาโหม่งแต่ไม่โดน บอลทะลักไปโดน เหงียน เกีย ตู ที่ประกบอยู่กับ ประหยัด บุญญา เข้าประตูไปให้ไทยนำห่าง 3-1
จบ เกมส์ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนามไปได้ 3-1 เก็บ 9 คะแนนเต็มจากการลงเล่นรอบแรก 3 นัด ยิงได้ 9 ประตูและเสียไป 2 ลูกเท่านั้น ลอยลำเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย จะเข้าไปพบกับ ที่สองของสายบีที่จะแข่งขันนัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ โดย รอบรองชนะเลิศนัดเหย้าของไทยจะแข่งขันวันที่ 9 ธันวาคม ณ สนามศุภชลาศัย  ส่วน ฟิลิปปินส์ เป็นอีกทีมจากสายเอที่ผ่านเข้ารอบ จากการเก็บ 3 คะแนนในนัดสุดท้ายด้วยการเอาชนะเมียนมาร์ 2-0
sport mthai

0 ความคิดเห็น: