ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ข่าวฟุตบอลอับเดตล่าสุด

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556
รูปภาพข่าว ชิรูด์ฝันไกล!หวังคว้าบัลลงดอร์สักหน
ชิรูด์ฝันไกล!หวังคว้าบัลลงดอร์สักหน
ฝันให้ไกล ไปให้ถึง! ชิรูด์ ตั้งเป้า คว้า บัลลงดอร์ มาครองในอนาคต อย่างไรก็ตามเป้าหมายแรก ของตนก็คือเป็นหัวหอกระดับท็อปเทนในเกาะอังกฤษ
โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวความหวังของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ว่าความฝันของเขาก็คือการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี หรือบัลลงดอร์ มาครอบครองให้ได้ พร้อมเชื่อว่าฟอร์มอันร้อนแรงของตนเองในขณะนี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้มีลุ้นในการคว้ารางวัลดังกล่าวในอนาคต
 
อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 27 ปี ขอตั้งเป้าขึ้นไปเป็นนักเตะระดับท็อปเทนของลีกเมือง "ผู้ดี" ให้ได้เสียก่อน โดยกล่าวว่า "สิ่งที่จะทำให้ผมประสบความสำเร็จได้ ก็คือการตั้งเป้าหมายที่เหมาะสมไว้ให้กับตัวเอง ผมกำลังพัฒนาฝีเท้าก้าวไปทีละขั้น ก่อนจะค่อยคิดเกี่ยวกับการคว้าบัลลงดอร์ และก่อนนั้นผมก็อยากจะเป็นนักเตะชั้นยอดท็อป 10 ของโลก แต่กระนั้นผมก็ต้องเป็น 1 ใน 10 ผู้เล่น ที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษให้ได้ก่อน"
 
"ผมพยายามออกสตาร์ทฤดูกาล เพื่อให้ชื่อของผมเข้าไปเป็น 1 ใน 10 ของกองหน้าที่ดีที่สุดในอังกฤษในปีนี้ เพราะนั่นคือเป้าหมายระยะสั้นของผม ซึ่งถ้าจะให้พูดถึงฟอร์มของผมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา มันคงจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ แต่ว่าตอนนี้ผมรู้ดีว่าผมมีประสิทธิภาพดีพอที่จะทำตามเป้าหมายได้" ชิรูด์ ทิ้งท้าย 
 
ทั้งนี้ ชิรูด์ ย้ายจาก มงต์เปลลิเย่ร์ มาอยู่กับทัพ "ปืนใหญ่" เมื่อซีซั่น 2012 ด้วยค่าตัว 9.6 ล้านปอนด์ (480 ล้านบาท) และทำประตูได้ 17 ลูก จากการลงเล่น 47 นัด อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวออกสตาร์ทกับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนาม 10 แต่พังตาข่ายได้แล้วถึง 6 ลูกด้วยกัน

0 ความคิดเห็น: